ประโยชน์ของเครื่องฟอกอากาศที่คุณอาจไม่รู้

8 คุณประโยชน์ของการใช้เครื่องฟอกอากาศในปัจจุบัน

สภาพอากาศในปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอดีตเมื่อเปรียบเทียบกับปัจจุบันเป็นอย่างมาก ก่อให้เกิดมลภาวะอากาศเป็นพิษจากการฝุ่นละอองเล็กใหญ่ทั้งจากการเผาถางป่า เผาเศษซากทางเกษตรกรรมทาง หรือการก่อสร้างตึกต่างๆ เป็นต้น ผสมผสานมีแบคทีเรียและไวรัส แขวนลอยปะปนมากับอากาศอีก ซึ่งก็ไม่ใช่แค่ตามท้องถนนหนทาง สวนสาธารณประโยชน์ พื้นที่ภายนอกต่างๆ รวมทั้งในบ้านเราเองก็ยังเต็มไปด้วยมลภาวะอากาศสกปรก ที่ทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ ที่เกิดจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 หรือสารก่อภูมิแพ้ ที่เกิดจากละอองเกสร และ แบคทีเรียบางชนิด ซึ่งไปกระตุ้นให้เกิดอาการของโรคภูมิแพ้ โดยมีอาการ จาม คัดจมูก คันตา ไอ และ หายใจลำบาก ตามมา ซึ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายของเราโดยตรง

ดังนั้นการเลือกใช้งานเครื่องฟอกอากาศจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อคนที่เรารักของการแก้ปัญหาดังกล่าวได้อย่างง่ายและขั้นตอนไม่ซับซ้อน การใช้งานเครื่องฟอกอากาศจึงมีความสำคัญอย่างมากในปัจจุบัน

 

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักเครื่องฟอกอากาศกันดีกว่า...ว่าคืออะไร?

เครื่องฟอกอากาศ เปรียบเสมือนผู้พิทักษ์อากาศบริสุทธิ์ภายในบ้าน เปรียบเสมือนเกราะป้องกันมลพิษและสิ่งปนเปื้อนต่างๆ ที่แฝงตัวอยู่ในอากาศ โดยหลักการทำงานของเครื่องฟอกอากาศ คือ

  1. ดูดอากาศ: พัดลมภายในเครื่องจะดูดอากาศเข้าสู่ตัวเครื่อง
  2. กรองอากาศ: อากาศที่ถูกดูดเข้ามาจะไหลผ่านระบบกรองอากาศหลายชั้น แต่ละชั้นทำหน้าที่ดักจับสิ่งปนเปื้อนที่แตกต่างกันไป
    1. แผ่นกรองฝุ่นหยาบ: ดักจับฝุ่นละอองขนาดใหญ่ เศษผงต่างๆ
    2. แผ่นกรองคาร์บอน: ดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ ก๊าซพิษ สารเคมี
    3. แผ่นกรอง HEPA: ดักจับฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) แบคทีเรีย ไวรัส
  3. ปล่อยอากาศบริสุทธิ์: อากาศที่ผ่านการกรองแล้วจะถูกปล่อยกลับออกมาคืนสู่บรรยากาศภายในบ้านและปลอดภัยต่อสุขภาพ

ประโยชน์ของเครื่องฟอกอากาศ ที่ใครหลายๆคนอาจจะยังไม่ทราบ

ในปัจจุบันที่มลพิษทางอากาศกลายเป็นปัญหาใหญ่ ส่งผลต่อสุขภาพของเราโดยตรง เครื่องฟอกอากาศจึงกลายเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยให้เราหายใจได้สะอาดปลอดภัยยิ่งขึ้น หลายคนทราบดีว่าเครื่องฟอกอากาศสามารถช่วยลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) และมลพิษทางอากาศ ฉะนั้นวันนี้เราควรจะทราบถึงคุณประโยชน์อีกมากมายของการใช้เครื่องฟอกอากาศที่คนส่วนใหญ่อาจจะยังไม่ทราบ ว่าแต่จะมีอะไรบ้างเราจะมาบอกกัน

  1. บรรเทาอาการภูมิแพ้และหอบหืด: เครื่องฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพสามารถกรองสารก่อภูมิแพ้ เช่น ไรฝุ่น เกสรดอกไม้ ขนสัตว์ และเชื้อรา ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของโรคภูมิแพ้และหอบหืด ช่วยให้อาการของโรคเหล่านี้บรรเทาลง

  2. ปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับ: อากาศที่บริสุทธิ์ช่วยให้ผ่อนคลาย นอนหลับสบาย เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาการนอนหลับ

  3. เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมอง: การศึกษาพบว่าอากาศที่บริสุทธิ์ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมอง ช่วยให้จดจ่อ มีสมาธิ และความจำดีขึ้น

  4. ลดความเสี่ยงต่อโรคปอด: มลพิษทางอากาศเป็นสาเหตุสำคัญของโรคปอด เครื่องฟอกอากาศสามารถช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคปอด โดยการกรองฝุ่นละอองขนาดเล็กและมลพิษทางอากาศอื่น ๆ

  5. ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์: เครื่องฟอกอากาศบางรุ่นสามารถขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ เช่น กลิ่นควันบุหรี่ กลิ่นอาหาร และกลิ่นสัตว์เลี้ยง ช่วยให้อากาศภายในบ้านสดชื่น

  6. ลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5): เครื่องฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพสูงสามารถกรองฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้หายใจได้สะอาด ลดความเสี่ยงต่อโรคทางเดินหายใจ ภูมิแพ้ และโรคปอด

  7. ขจัดมลพิษทางอากาศ: กำจัดก๊าซพิษ สารเคมี และกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ

  8. ปรับปรุงคุณภาพอากาศภายในบ้าน: ช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านสดชื่น ปลอดโปร่ง เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ

จากที่กล่าวมาทั้งหมดจะเห็นได้ว่าเครื่องฟอกอากาศมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อคนในยุคปัจจุบัน ซึ่งตัวเครื่องยังช่วยกรองฝุ่นละออง เกสร และ ขนสัตว์ ให้มีอนุภาคที่เล็กลง หรือ ลดน้อยลงนั่นเอง แต่คนส่วนใหญ่จะเข้าใจว่าการใช้งานเครื่องฟอกอากาศจะทำให้ฝุ่นละอองหายไปจากบ้านได้ทั้งหมด แต่จริงๆแล้วเป็นความคิดที่ไม่ถูกต้องเท่าที่ควรเนื่องจากจะต้องทำความสะอาดบ้านควบคู่ไปด้วยในการช่วยให้ฝุ่นต่างๆ หรือ ขนสัตว์หายไปนั้นเอง ซึ่งทั้งหมดนี้จะเห็นถึงประโยชน์ของการใช้เครื่องฟอกอากาศ

การเลือกเครื่องฟอกอากาศ ควรเลือกเครื่องฟอกอากาศที่มีขนาดเหมาะสมกับพื้นที่ เลือกประเภทของแผ่นกรองให้เหมาะกับความต้องการ และเลือกฟังก์ชั่นการทำงาน ซึ่งหากกำลังมองหาเครื่องฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพ เราขอแนะนำเครื่องฟอกอากาศจากแบรนด์ “JAF” Japan Air Filter ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบกรองอากาศ กรองฝุ่น กรองกลิ่น กรองสารเคมี การควบคุมมลพิษทางอากาศที่ครอบคลุมทั่วโลก โดยทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์มากว่า 20 ปี เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ให้ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์การใช้งาน และ แก้ปัญหาลูกค้าให้หมดไป อีกทั้งยังมีบริการให้คำปรึกษาทั้งก่อน และ บริการหลังการขายที่ดีอีกด้วย

เรามาทำความรู้จักการเครื่องฟอกอากาศของ JAF ว่ามีคุณสมบัติอะไรบ้าง

เครื่องฟอกอากาศของ JAF ทำหน้าที่กรองฝุ่นละอองที่แขวนลอยในอากาศ ตัวเครื่องจะดูดผ่านอากาศสกปรกผ่านเข้าตัวเครื่อง และอากาศสกปรกจะไหลผ่านแผ่นกรองอากาศชนิดต่างๆ โดยในส่วนของเครื่องฟอกอากาศของ JAF นั้น จะมีแผ่นกรองชั้นแรกทำหน้าที่ดักจับฝุ่นละอองขนาดเล็กใหญ่ PM2.5 ขึ้นไป (แผ่นกรองอากาศขั้นต้น) และ ไหลผ่านแผ่นกรองคาร์บอนฟิลเตอร์เพื่อกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ (แผ่นกรองคาร์บอน) และเมื่อไหลผ่านหลอด UVC เชื้อโรค, เชื้อรา นั้นๆ จะถูกฆ่าโดยการฉาบแสงไปยังเชื้อโรคนั้น และอากาศจะไหลผ่านด่านสุดท้ายคือแผ่นกรองอากาศประสิทธิภาพสูง HEPA Filter (High Efficiency Paticurated Air Filter) ซึ่งมีประสิทธิภาพการกรองอากาศถึง Efficiency : 99.999% @ 0.3 ไมครอน ในการดักจับฝุ่น เชื้อรา ไวรัส ซึ่งมีขนาดเล็กมากๆตั้งแต่ขนาด 0.3 ไมครอนขึ้นไป (ฝุ่นที่มีขนาดตั้งแต่ 10 ไมครอน ขึ้นไป สายตาปรกติสามารถมองเห็นได้) ก่อนปล่อยอากาศสะอาดออกจากตัวเครื่อง

ซึ่งปัจจุบัน JAF ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องฟอกอากาศให้มีรูปลักษณ์ทันสมัยและมีประสิทธิภาพการกรองอากาศหลายขั้นตอนและมีประสิทธิภาพการกรองสูงขึ้น จึงทำให้อากาศภายในบ้านหรือสถานที่ต่างๆมีความสะอาดที่ดีมากขึ้น ซึ่งส่งผลตรงให้สุขภาพของเราและคนในครอบครัวของเราดีขึ้นนั่นเอง

คุณสมบัติเด่นๆ เครื่องฟอกอากาศของ “JAF” Virus Guard มีขั้นตอนการกรอง 3+1 และให้มากกว่าสินค้าเครื่องฟอกอากาศในตลาด มีอะไรบ้างตามมาดูกันเลย

เครื่องฟอกอากาศ

  1. คุณสมบัติกรองขั้นที่ 1
    แผ่นกรองอากาศชั้นต้น Pre Filter (DeaKleen) สามารถกรองเจ้าฝุ่นวายร้ายขนาดเล็ก PM2.5 ได้ดีเยี่ยม

  2. คุณสมบัติกรองขั้นที่ 2
    แผ่นกรองอากาศกรองคาร์บอน (TerraComb + Catalytic) กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ TerraComb + Catalytic เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเพิ่มพลังการดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้เต็มประสิทธิภาพกว่าเดิม 2 เท่า

  3. คุณสมบัติกรองขั้นที่ 3
    การฆ่าเชื้อด้วยหลอด UVC โดยการฉาบแสงไปยังเชื่อโรคต่างๆที่ปนเปื้อนมากับอากาศได้ทันที

  4. คุณสมบัติกรองขั้นที่ 4
    แผ่นกรองอากาศขั้นสุดท้าย HEPA Filter (LunaCel TS) ปราการด้านสุดท้ายปกป้องคุณจากฝุ่นต่างๆ, แบคทีเรีย และ ไวรัส ที่มีขนาดเล็กมากๆ ตั้งแต่ 0.3 ไมครอนขึ้นไป 100% และ ปลดปล่อยอากาศสะอาดเพื่อคนที่คุณรักได้อย่างมั่นใจ

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท เจแปน แอร์ฟิลเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด
ที่อยู่ 499/26 หมู่ที่ 13 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 10540
TEL:02-186-8942-3, 096-801-2236
Email : sales@jafthailand.com